Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Mưa...

Người ta nói thấy mưa thì buồn, tôi lại thấy khác.

Vui buồn không phụ thuộc vào hoàn cảnh, mà do tâm trạng của mình mà ra.
Lúc bạn có nỗi niềm trong lòng, thì dù có đi đến chốn đông vui nhộn nhịp lòng vẫn không khỏi mênh mang, khó chịu.
Mưa có thể là nhân tố khiến bạn oà khóc khi trong lòng đang vỡ vụn, mưa sẽ là sự kỳ diệu khi gột rửa mọi ưu tư. Mưa đến nhanh và đi cũng rất nhanh cho ta sự chóng vánh lạ thường, mưa rả rích từ sáng tới chiều là sự khắc khoải miên man về một nơi nào đó.
Với tôi, mưa cho mình cảm giác lắng đọng nếu tôi được ngồi trước nhà nhìn mưa rơi dù hạt to hay hạt nhỏ, tâm trạng khi ấy sẽ vô cùng trống rỗng! Khi ấy, tôi không rõ mình nghĩ gì trong đầu, thấy gì trong lòng... Đó là lúc tâm trí được nghỉ ngơi.
Người suy nghĩ nhiều là người khổ, khi bản thân cứ tự hành hạ mình bởi những thứ do chính mình xây dựng lên.
Vậy nên, nếu được, một lần nào đó bạn thấy trời mưa, thay vì đợi ngắm cầu vồng.. Hãy hít một hơi thật sâu, cảm nhận không khí lúc đó.. Có phải dễ chịu và khoan khoái hơn không?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét